ม.ทักษิณ เปิดสนามเปตอง พร้อมจัดแข่งขัน "กีฬาไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์" ครั้งที่ 2

ม.ทักษิณ เปิดสนามเปตอง พร้อมจัดแข่งขัน "กีฬาไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์" ครั้งที่ 2

10 ม.ค. 65 1267
      มหาวิทยาลัยทักษิณ ได้รับเกียรติใช้สนามเปตอง เพื่อดำเนินการแข่งขันกีฬาไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 (Thailand Open Master Game #2) "รอยยิ้มแห่งมิตรภาพ" ระหว่างวันที่10 – 16 มกราคม 2565 ซึ่งได้มีพิธีเปิดไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา สำหรับการแข่งขันกีฬาไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม สนับสนุนและยกระดับการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุของประเทศไทยให้ทัดเทียมมาตรฐานและวิวัฒนาการกีฬาให้ผู้สูงอายุสากล ตลอดจนเพื่อสนับสนุนนโยบายขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจากกีฬาผู้สูงอายุของภาครัฐอีกด้วย
     การจัดการแข่งขันกีฬาไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 8-16 มกราคม 2565 ณ จังหวัดสงขลา เมืองกีฬา ประกอบด้วย 14 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา จัดแข่งที่สนามติณสูลานนท์ แบดมินตัน จัดแข่งขันที่อาคารกีฬาและนันทนาการ ม.สงขลา บาสเกตบอล ,แข่งขันที่โรงยิมเนเซี่ยมสนามติณสูลานนท์,เพาะกาย แข่งขันที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่, ลีลาศ แข่งขัน ที่หอประชุมเทศบาลนครหาดใหญ่, ฟุตบอล แข่งขันที่สนามกีฬาจิระนคร เกทบอล แข่งขันที่สนามติณสูลานนท์, กอล์ฟ แข่งขันที่สนามเซาท์เทอร์ฮิลล์กอล์ฟแอนด์คันทรี่คลับ, เปตอง แข่งขันที่มหาวิทยาลัยทักษิณ, เซปัคตะกร้อ แข่งขันที่สนามจิระนคร, ว่ายน้ำ แข่งขันที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, เทเบิลเทนนิส แข่งขันที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล, เทนนิส แข่งขันที่เอซี สปอร์ตเซ็นเตอร์, วู้ดบอล แข่งขันที่สนามกีฬากองบิน 56 โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดสงขลา เมืองกีฬา เพื่อเป็นการนำกีฬามาเสริมสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศตามนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
     สำหรับสัญลักษณ์ของการแข่งขันไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 คือ นางเงือก “สมิหลา” และมีคำขวัญประจำการแข่งขันในครั้งนี้ คือ "รอยยิ้มแห่งมิตรภาพ" "The Smile of Friendship" ซึ่งมีความหมายถึง รอยยิ้มแห่งความสุขจากมิตรภาพของผู้ที่มาเข้าร่วมกิจกรรมในการแข่งขัน ไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่2 ในครั้งนี้