อธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณประกาศนโยบายการไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ต่อที่ประชุมผู้บริหารระดับสูง

อธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณประกาศนโยบายการไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ต่อที่ประชุมผู้บริหารระดับสูง

18 ธ.ค. 66 425

     วันนี้ (18 ธันวาคม 2566)  ในที่ประชุมคณบดี ผู้อำนวยการ และผู้บริหารระดับสูง ครั้งที่ 10/2566  ณ ห้อง 18427 รองศาสตราจารย์ ดร.ณฐพงศ์ จิตรนิรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ ประกาศนโยบายการไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ท่ามกลางผู้บริหารระดับสูงที่เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง  

       

  ประกาศมหาวิทยาลัยทักษิณ

เรื่อง  นโยบายการไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy)

ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗

----------------------------------------------------

              ด้วยมหาวิทยาลัยทักษิณมุ่งเน้นการสร้างคุณธรรม ความโปร่งใส และความสุจริต ในการปฏิบัติหน้าที่ โดยให้ความสำคัญกับการดำเนินงานตามพันธกิจของมหาวิทยาลัยให้มีระบบบริหารจัดการที่ดี มีประสิทธิภาพ มีคุณธรรมและความโปร่งใส ตามแนวทางยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปราม    การทุจริต และแผนบูรณาการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ

               เพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมและค่านิยมสุจริตในการปฏิบัติงานให้มีคุณธรรม จริยธรรม หลีกเลี่ยงการกระทำอันอาจมีผลต่อดุลพินิจ หรือการตัดสินใจในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งนำไปสู่การเลือกปฏิบัติ หรือก่อให้เกิด ผลประโยชน์ทับซ้อน และป้องกันการทุจริต อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๓๑ แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัย ทักษิณ พ.ศ. ๒๕๕๑ จึงประกาศนโยบายการไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่  (No Gift Policy) โดยให้ผู้บริหารและบุคลากรงดรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจาการปฏิบัติหน้าที่  จากบุคคลภายนอก ผู้มาติดต่อ และควรใช้วิธีการแสดงความปรารถนาดีต่อกันด้วยการใช้บัตรอวยพร  หรือการอวยพรโดยใช้สื่อสังคมออนไลน์ แทนการรับของขวัญและของกำนัลในเทศกาลต่างๆ

               จึงประกาศมาเพื่อทราบ และถือปฏิบัติโดยทั่วกัน ทั้งนี้ให้ยกเลิกประกาศมหาวิทยาลัยทักษิณ เรื่อง นโยบายการไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) ฉบับลงวันที่ ๒๘  ธันวาคม  พ.ศ. ๒๕๖๕

                          ประกาศ ณ วันที่   ๑๕   ธันวาคม  พ.ศ. ๒๕๖๖

 

                                                                (รองศาสตราจารย์ ดร.ณฐพงศ์  จิตรนิรัตน์)

                                                                       อธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ