TSU Rugby Club 1 ใน 4 ทีม ระดับอุดมศึกษา ที่ดีที่สุดในประเทศไทย  จากการเเข่งขันรักบี้ฟุตบอล 7 คน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567

TSU Rugby Club 1 ใน 4 ทีม ระดับอุดมศึกษา ที่ดีที่สุดในประเทศไทย จากการเเข่งขันรักบี้ฟุตบอล 7 คน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567

16 ต.ค. 67 98

ทีมรักบี้ ม.ทักษิณ หรือ TSU Rugby Club เป็นทีมที่มหาวิทยาลัยทักษิณมุ่งพัฒนา ฝึกฝนและเตรียมทีมเพื่อเข้าร่วมกีฬามหาวิทยาลัย ดำเนินงานฝึกซ้อมและเตรียมทีม โดย ดร.สุฐิพัศ แก้วมณี และอาจารย์ปิโยรส ปุยชุมพล อาจารย์ที่ปรึกษาชมรม ร่วมกับคณะศึกษาศาสตร์ และฝ่ายกิจการนิสิตมหาวิทยาลัยทักษิณ มีเป้าหมายที่จะพัฒนาทีมนักกีฬารักบี้มหาวิทยาลัยทักษิณให้มีประสบการณ์มากยิ่งขึ้น หลังจากคว้าอันดับ 3 ประเภทสโมสร ในการแข่งขัน “รักบี้ฟุตบอลชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566”

ล่าสุด จากการแข่งขัน “รักบี้ฟุตบอล 7 คน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567” ประเภทอุดมศึกษา สนาม1 เมนสเตเดี้ยม สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา (คลองหก) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา TSU Rugby Club สามารถนำทีมผ่านเข้ารอบสี่ทีม  หลังจากแพ้แก่มหาวิทยาลัยธนบุรีในรอบแบ่งกลุ่ม และชนะโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าเข้าเป็นที่ 2 ของสาย และในรอบรองชนะเลิศ พบกับ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ผลชนะไปด้วยด้วยคะแนน 17-12 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปเจอกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ณ สนามบุณยะจินดา สโมสรตำรวจ  แม้จะพ่ายให้กับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไปด้วยคะแนน 14 : 24 แต่นับว่าเป็นอีกก้าวสำคัญในการเพิ่มพูนทักษะและเป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ดีอีกหนึ่งสนามที่สมศักดิ์ศรี อย่างไรก็ตามเป็นที่ประจักษ์ว่า ทีมรักบี้ฟุตบอล มหาวิทยาลัยทักษิณ ก็คือ 1 ใน 4 ทีม ระดับอุดมศึกษา ที่ดีที่สุดในประเทศไทย จาก “การเเข่งขันรักบี้ฟุตบอล 7 คน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567”  

    

..................................................................................

เรียบเรียง : งานสื่อสารองค์กร  สำนักงานมหาวิทยาลัยทักษิณ

ภาพ : คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ  

#มหาวิทยาลัยทักษิณ  #คณะศึกษาศาสตร์ #รักบี้ #รักบี้7คน #Rugby #TSUNEWS #TSU #ThaksinUniversity  #การแข่งขันรักบี้7คน_ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย_ประจำปี 2567_ประเภทอุดมศึกษา #TSURugbyClub #Chang_Rugby7s_Thailand_Championships2024