เหรียญที่ระลึกปฏิบัติงานครบ 25 ปี รางวัลแห่งความทุ่มเทและเสียสละ คุณค่าที่คู่ควรแก่บุคลากร

เหรียญที่ระลึกปฏิบัติงานครบ 25 ปี รางวัลแห่งความทุ่มเทและเสียสละ คุณค่าที่คู่ควรแก่บุคลากร

16 ต.ค. 67 96

     

ผลลัพธ์จากการทำงานอย่างทุ่มเท เสียสละ มุ่งมั่น ด้วยความรักและความผูกพันของผู้ปฏิบัติงาน ส่งผลให้องค์กรเจริญเติบโต และความก้าวหน้าอย่างมั่นคง อีกทั้งยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นต่อไปในการสานต่อการทำงานเพื่อเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ การทำงานอย่างต่อเนื่องและเสียสละมาตลอดระยะเวลา 25 ปี เป็นเครื่องยืนยันถึงความสำเร็จที่ไม่ใช่แค่เพียงความรู้ความสามารถ แต่ยังหมายถึงจิตวิญญาณในการรับใช้องค์กรด้วยความรักและความภักดี เพื่อแสดงความขอบคุณและเชิดชูเกียรติบุคลากรที่ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัยทักษิณมาครบ 25 ปี จึงได้มีการจัดทำเหรียญที่ระลึกเพื่อมอบให้แก่บุคลากร ในวันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัยทักษิณ ก้าวสู่ปีที่ 57 เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา

 

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นพดล ศุกระกาญจน์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและกิจการสภามหาวิทยาลัย ได้ให้ข้อมูลกับทีมข่าว TSU NEWS ถึงแนวคิดในการจัดทำเหรียญที่ระลึกและการมอบเหรียญที่ระลึกแก่บุคลากรที่มีอายุงาน 25 ปีขึ้นไป ว่า “มหาวิทยาลัยต้องการที่จะให้มีเครื่องหมายที่สื่อถึงการมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ความก้าวหน้าให้แก่องค์กรในทุก ๆ มิติ ของบุคลากร เหรียญที่ระลึกปฏิบัติงานครบ 25 ปี ที่ผลิตขึ้นนี้  จึงเป็นเสมือนสัญลักษณ์แสดงความขอบคุณ เพื่อสร้างความรู้สึกภาคภูมิใจในการเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร ของบุคลากร  ผู้ที่ทำงานมาอย่างยาวนานในมหาวิทยาลัย เป็นผู้มีความรัก ความผูกพัน และเป็นผู้ที่ร่วมสร้างความเจริญก้าวหน้าให้แก่มหาวิทยาลัย

ในการจัดทำเหรียญที่ระลึกปฏิบัติงานครบ 25 ปี ฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานมหาวิทยาลัย ได้จัดประกวดออกแบบ โดยผลงานของ นางสาวอทิตยา  รัตนโชติ นิสิตชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาศิลปะการออกแบบ คณะศิลปกรรมศาสตร์ ได้รับการคัดเลือกและได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร  โดยการออกแบบเหรียญดังกล่าว มีแนวคิดมาจากดอกปาริชาต ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำมหาวิทยาลัย โดยนำเอาลวดลายของดอกปาริชาตมาโอบล้อมตัวของเหรียญในลักษณะวงรี  ที่สื่อความหมายแสดงถึงความรู้สึกที่ไม่มีสิ้นสุด และรูปแบบของความไหลลื่นนุ่มนวล มีตัวเลขลำดับที่ 25 th  เด่นชัดกลางเหรียญ  สื่อถึงการปฏิบัติงานครบ 25 ปี รวมความแล้วเป็นการสื่อสารเฉลิมฉลองในโอกาสปฏิบัติงานครบรอบ 25 ปี ของบุคลากรมหาวิทยาลัย

ทั้งนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ระวีวัฒน์ ไทยเจริญ คณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์  ในฐานะผู้ได้รับเหรียญที่ระลึกดังกล่าว กล่าวว่า ดีใจและภาคภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการทำงานด้านการผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ และร่วมขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยทักษิณให้เป็นมหาวิทยาลัยนวัตกรรมสังคมระดับแนวหน้าของประเทศต่อไป

  

นอกจากนี้ อาจารย์ ดร.พิทยาธร แก้วคง  ผู้รักษาการแทนผู้อำนวยการวิทยาลัยนานาชาติ กล่าวว่า "ตนเองรู้สึกภาคภูมิใจและเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัยทักษิณมาตลอดระยะเวลามากกว่า 25 ปี มหาวิทยาลัยแห่งนี้ไม่เพียงแต่ให้ความรู้และทักษะเท่านั้น แต่ยังเป็นบ้านที่อบอุ่นที่เต็มไปด้วยความรัก ความร่วมมือ และแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ เพื่อสังคมต่อไป"

   

และคุณกาญจนา ชูศิริ เจ้าหน้าที่บริหารงาน ชำนาญการพิเศษ สังกัดสำนักงานคณะวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า  "32 ปี ของการปฏิบัติงาน ณ มหาวิทยาลัยทักษิณ  เปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ที่มีความรัก ความอบอุ่น มีความเชื่อมั่น ศรัทธา มหาวิทยาลัยแห่งนี้ และจะทุ่มเท แรงกาย แรงใจ ในการปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ ด้วยความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ทำงานในองค์กรแห่งนี้"

.....................................

เรียบเรียง :  งานสื่อสารองค์กร  สำนักงานมหาวิทยาลัยทักษิณ

#เหรียญที่ระลึกปฏิบัติงานครบรอบ25ปี  #25ปี #สถาปนามหาวิทยาลัยทักษิณ  #TSU_loyalty  #TSUNEWS  #WeTSU  #มหาวิทยาลัยทักษิณ