เด็กวิทย์คอมฯ ม.ทักษิณ พร้อมลุยงาน ฝึกจริง ทำจริง ก่อนเปิดภาคเรียน

เด็กวิทย์คอมฯ ม.ทักษิณ พร้อมลุยงาน ฝึกจริง ทำจริง ก่อนเปิดภาคเรียน

12 มิ.ย. 67 764

คณะวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมดิจิทัล มหาวิทยาลัยทักษิณ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการประกอบอาชีพของนิสิตหลังสำเร็จการศึกษา เพื่อค้นหาตัวเองในสิ่งที่ใช่ กับสิ่งที่ชอบ โดยให้นิสิตหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ ชั้นปีที่ 3 ได้ลงปฏิบัติงานจริงกับหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง ระหว่างวันที่ 5 – 14 มิถุนายน 2567

อาจารย์ ดร.ณภัทร แก้วภิบาล อาจารย์ที่ปรึกษาและอาจารย์ผู้ประสานรายวิชา คณะวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมดิจิทัล กล่าวว่า การส่งนิสิตหลักสูตรวิทยาการคอมพิวเตอร์ไปฝึกงานในหน่วยงานต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยทักษิณ เป็นโอกาสสำคัญเพื่อร่วมขับเคลื่อนหน่วยงานในมหาวิทยาลัยทักษิณในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล  นิสิตจะได้เรียนรู้การประยุกต์ใช้ความรู้และทักษะในการแก้ไขปัญหาจริงในสภาพแวดล้อมการทำงาน  ฝึกฝนทักษะการสื่อสารและการทำงานร่วมกันกับผู้อื่น การปรับตัวเข้ากับวัฒนธรรมองค์กร ทำให้มีความพร้อม และมั่นใจในการออกไปทำงานในหน่วยงานภายนอก รวมถึงการเข้าสู่ตลาดงานในอนาคต

นายฮันดี ดอเลาะ นิสิตฝึกงาน สำนักงานคณะสหวิทยาการและการประกอบการ ได้เผยความรู้สึกที่มาฝึกงานครั้งนี้ว่า อยากเรียนรู้การทำงานจริงได้ลองทำอะไรที่ไม่เคยทำทั้งด้านที่ถนัดและไม่ถนัดซึ่งเรามองว่ามันดีมากๆ เลยนะ เหมือนเราได้รับโอกาสที่จะแสดงความสามารถของเราให้เขาเห็น สิ่งที่อยากบอกรุ่นน้อง คือ ถ้ามีใครให้โอกาสเรา จงอย่ากลัว ให้ลุ้นกับโอกาสที่ได้รับ อย่ากังวลว่าจะทำไม่ได้ คนเราเกิดมาไม่มีใครเก่งตั้งแต่แรกเกิด จงเชื่อมั่นในตัวเอง พี่เชื่อว่าเราทำได้แน่นอนครับ

นายณัฐภัทร วิเชียรโสภณ นิสิตฝึกงาน งานสื่อสารองค์กร สำนักงานมหาวิทยาลัย ได้เผยความรู้สึกที่มาฝึกงานครั้งนี้ว่า อยากลองหาประสบการณ์การทำงานจริงๆ ได้ลองทำอะไรใหม่ๆที่ไม่เคยทำมาก่อน ทั้งความรู้และประสบการณ์นอกเหนือจากสิ่งที่เรียนมา สิ่งที่อยากฝากรุ่นน้อง คือ อย่ากลัวในการลองทำอะไรใหม่ๆ ให้พร้อมเรียนรู้ทุกๆ เรื่องจากทุกสิ่งทุกอย่างและทุกคน เพราะความรู้ไม่เคยทรยศเรา 

ผลผลิตที่งดงามจากการบ่มเพาะความรู้จากคณาจารย์สู่นิสิตคณะวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมดิจิทัล ภายใต้การบริหารงานโดย ผศ.ดร.นพมาศ ปักเข็ม คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมดิจิทัล ทำให้เกิดเมล็ดพันธ์ุที่ดี ในการฝึกเด็กให้ลงสนามการทำงานกับบุคลากรในองค์กร ที่จะเป็นพี่เลี้ยงคอยสอนการทำงานให้กับนิสิตได้เป็นอย่างดี แม้จะเป็นช่วงสั้นๆ แต่ก็ทำให้เห็นถึงความตั้งใจของนิสิต สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ ชั้นปีที่ 3 ที่ลงเรียนรายวิชาการฝึกงานทางวิชาชีพทั้ง 34 คน ทุกคนพร้อมปฏิบัติงานอย่างตั้งใจ และพร้อมออกสู่ตลาดแรงงานต่อไป

............................
เรียบเรียง : งานสื่อสารองค์กร สำนักงานมหาวิทยาลัย
ภาพถ่าย : นายณัฐภัทร วิเชียรโสภณ นิสิตฝึกงาน

#นิสิตฝึกงาน #คณะวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมดิจิทัล #หลักสูตรวิทยาการคอมพิวเตอร์ #สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ #วิทย์คอม