Student Mobility and Cultural Expedition Program คณะมนุษยศาสตร์ ฯ ม.ทักษิณ จัดกิจกรรมเสริมสมรรถนะนิสิตรองรับความร่วมมือกับนานาชาติ

Student Mobility and Cultural Expedition Program คณะมนุษยศาสตร์ ฯ ม.ทักษิณ จัดกิจกรรมเสริมสมรรถนะนิสิตรองรับความร่วมมือกับนานาชาติ

26 มิ.ย. 67 94

Student Mobility and Cultural Expedition Program คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ จัดกิจกรรมเสริมสมรรถนะนิสิตรองรับความร่วมมือกับนานาชาติ

คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ จัดโครงการความร่วมมือระหว่างองค์กรหน่วยงานวิชาชีพภายในประเทศและต่างประเทศ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ 2567 โดยขับเคลื่อนโครงการดังกล่าวด้วยกิจกรรมย่อย 2 ครั้ง ได้แก่ กิจกรรม Student Mobility and Cultural Expedition Program ณ Universiti Sains Malaysia (USM) รัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 23- 25 มิถุนายน 2567  มีเป้าหมายในการกระตุ้นและส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยภาษาอังกฤษแก่นิสิตที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาตนเองด้านการเรียนรู้ในระดับนานาชาติและเป็นกลไกการสมนาคุณ (Reward) แก่นิสิตโดยนิสิตที่ได้รับคัดเลือกประกอบด้วย 3 กลุ่ม กลุ่มแรกเป็นนิสิตที่ได้รับผลการสอบภาษาอังกฤษ HUSO TOEIC Mock TEST ที่ได้รับคะแนนสูงสุด 10 อันดับแรก และกลุ่มที่ 2 เป็นนิสิตที่มีเกรดเฉลี่ยผลการเรียนดีจากทุกหลักสูตร จำนวน 12 คน และ กลุ่มที่ 3 เป็นนิสิตทีมชนะจากแข่งขันรายการ HUSO Entrepreneur จำนวน 3 คน รวม 25 คน เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมการแลกเปลี่ยนความรู้ทางวิชาการกับนิสิตนักศึกษาที่ Universiti Sains Malaysia (USM) รัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย และทัศนศึกษาเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางวัฒนธรรม

 

นอกจากนี้ยังมีคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของคณะ ฯ นำโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธนภัทร เต็มรัตนะกุล ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายประกันคุณภาพการศึกษาและวิเทศสัมพันธ์ ร่วมเดินทางเพื่อพบปะพูดคุยและร่วมกันหารือเกี่ยวกับโอกาสและความเป็นไปได้ในการสร้างความร่วมมือทางวิชาการระหว่างคณะมนุษยศาสตร์และ Universiti Sains Malaysia (USM)  

ส่วนกิจกรรมที่ 2  คือ กิจกรรมความร่วมมือระหว่างองค์กร หน่วยงานวิชาชีพภายในประเทศและต่างประเทศอื่น ๆ โดยเป็นกิจกรรมที่เปิดไว้สำหรับดำเนินการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมความเป็นวิชาการระดับนานาชาติของคณะมนุษยศาสตร์ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งสอดรับกับนโยบายที่มุ่งยกระดับมหาวิทยาลัยทักษิณไปสู่มหาวิทยาลัยแนวหน้าของประเทศทางด้านคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ภายใต้คอนเซ็ปต์  “HUSO Plus the Next Step”  ด้วยจุดเด่นด้านการต่างประเทศ  ซึ่งเป็นจุดที่ได้เปรียบ ในการดำเนินการขับเคลื่อนความร่วมมือกับต่างประเทศ การผลิตหลักสูตรใหม่ ๆ และผสานความร่วมมือทางวิชาการกับนานาชาติเพิ่มมากขึ้น 

................................

ภาพข่าว : คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

เรียบเรียง : งานสื่อสารองค์กร สำนักงานมหาวิทยาลัยทักษิณ

#Student_Mobility   #Cultural_Expedition  #USM  #TSU  #TSUNEWS  #Glocalization