วิทยาลัยนานาชาติ ม.ทักษิณ ร่วมมือ Volunteer Spirit Association : VSA Thailand ขับเคลื่อนงานอาสาสมัครนานาชาติ

วิทยาลัยนานาชาติ ม.ทักษิณ ร่วมมือ Volunteer Spirit Association : VSA Thailand ขับเคลื่อนงานอาสาสมัครนานาชาติ

26 มิ.ย. 67 155

วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยทักษิณ (International College, Thaksin University: TSU-IC) มีพันธกิจด้านการจัดการเรียนการสอนโดยมุ่งผลิตบัณฑิตระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษาให้มีสมรรถนะสากล สนับสนุนและส่งเสริมให้เกิดบรรยากาศความเป็นนานาชาติภายในมหาวิทยาลัย

โดยเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2567 วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยทักษิณ นำโดย อาจารย์ ดร.พิทยาธร แก้วคง รักษาการแทนคณบดีวิทยาลัยนานาชาติ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับสมาคมจิตอาสา (VSA: Volunteer Spirit Association) นำโดย คุณลักษณะ รอดตระกูล นายกสมาคมจิตอาสา โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อนิวัช แก้วจำนงค์ และคุณจริญญา กฤติกานต์ ผู้แทนทั้งสองหน่วยงานร่วมเป็นสักขีพยาน การลงนามใน MOU มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นิสิตและบุคลากรของมหาวิทยาลัยทักษิณได้เข้าร่วมเป็นอาสาสมัครในกิจกรรมและโครงการต่าง ๆ เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านภาษาและวัฒนธรรมนานาชาติ

           

สำหรับการเข้าร่วมโครงการในฐานะอาสาสมัครทั่วโลกถือเป็นนวัตกรรมทางสังคมที่มีความสำคัญในการขับเคลื่อนเป้าหมายสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) หลักการทำงานของอาสาสมัครมุ่งเน้นคนเป็นศูนย์กลาง การเข้าถึงและมีโอกาสช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส การมีส่วนร่วมสร้างพลังร่วมของชุมชนทั่วโลก โดยสมาคมจิตอาสา (VSA Thailand) มุ่งสนับสนุนการมีส่วนร่วมและการแสดงบทบาทของอาสาสมัครในการร่วมพัฒนาประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึงการเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมเป็นอาสาสมัครและจิตอาสาเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาที่ยั่งยืน สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ ของมหาวิทยาลัยทักษิณ “มุ่งสู่การเป็นมหาวิทยาลัยนวัตกรรมสังคมระดับแนวหน้าของประเทศ ภายในปี 2570” นวัตกรรมสังคม (Social Innovation) โดยมุ่งเน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียนสู่สมรรถนะนวัตกรรมสังคมและการเป็นผู้ประกอบการที่มีปัญญา จริยธรรม นำการพัฒนา โดยการจัดการเรียนรู้เชิงรุก

...............................

เรียบเรียง :  งานสื่อสารองค์กร สำนักงานมหาวิทยาลัยทักษิณ

#Intemational_College  # VSA_Thailand   #SDGs  #Social_Innovation   #Volunteer  #TSUNEWS  #TSU