ม.ทักษิณบนเวทีระดับประเทศ ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในงาน UHC Learn and Share

ม.ทักษิณบนเวทีระดับประเทศ ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในงาน UHC Learn and Share

26 มิ.ย. 67 100

ในยุคที่นวัตกรรมและการวิจัยมีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ สถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาได้ก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยองค์ความรู้และเทคโนโลยี กลไกหนึ่งที่ได้รับความสนใจอย่างมากคือ University Holding Company ซึ่งเป็นเครื่องมือในการผลักดันงานวิจัยและนวัตกรรมสู่การใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ ล่าสุด มหาวิทยาลัยทักษิณได้เข้าร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในเวทีระดับประเทศ แสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนานี้

วันที่ 26 มิถุนายน 2567 รศ.ดร.สมัคร แก้วสุกแสง รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยทักษิณ (TSU) ได้เข้าร่วมงานเสวนา UHC Learn & Share ครั้งที่ 1 ภายใต้หัวข้อ "From Blueprint to Reality of New Establishments" ณ Co-working Space ชั้น 14 อาคารจัตุรัสจามจุรี สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) งานนี้จัดขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นถึงพลังของเครือข่าย University Holding Company ในประเทศไทย โดยมีการนำเสนอภาพรวมการส่งเสริมและความคืบหน้าการขับเคลื่อน University Holding Company รวมถึงการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การจัดตั้งและดำเนินการจากตัวแทนมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ในการขับเคลื่อนเป็นหน่วยธุรกิจที่มีสถานะเป็นนิติบุคคลโดยมีเป้าหมายเพื่อผลักดันงานวิจัยและนวัตกรรมสู่การใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์

   

การเข้าร่วมครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของมหาวิทยาลัยทักษิณในการส่งเสริมการร่วมลงทุนและการพัฒนานวัตกรรมเพื่อประโยชน์ทางการค้า ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาของมหาวิทยาลัยในปัจจุบัน

 

........................................................................
ภาพ/เรียบเรียง : งานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยทักษิณ

#TSU #Thaksinunivertsity #TSUEnterprise #สถาบันวิจัยและนวัตกรรม 
#สอวช #NXPO #UniversityHoldingCompany #UHC #UHCLearnandShare