Proud to be TSU ภูมิใจที่ได้เป็น นิสิตมหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง

Proud to be TSU ภูมิใจที่ได้เป็น นิสิตมหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง

3 ก.ค. 67 714

“การเดินทางมาสู่มหาวิทยาลัยทักษิณเหมือนกับการเริ่มต้นใหม่อีกครั้งของการเดินทาง ชีวิตยังมีอีกยาวไกล  การเดินทางกำลังเริ่มต้น เปิดประตูหัวใจ เรียนรู้สิ่งใหม่ ขอให้ภาคภูมิใจในความเป็นมหาวิทยาลัยทักษิณ Proud to be TSU 2567”  รองศาสตราจารย์ ดร.ณฐพงศ์ จิตรนิรัตน์  อธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ กล่าวกับนิสิตใหม่ชั้นปีที่ 1 ที่เข้าร่วมโครงการ Proud to be TSU ภูมิใจที่ได้เป็น นิสิตมหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง

ด้วยการสานพลังขององค์การนิสิต มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง ร่วมกับสภานิสิต สโมสรนิสิตทุกคณะ และฝ่ายกิจการนิสิต จัดโครงการ Proud to be TSU โดยมีหัวใจของกิจกรรมคือการส่งเสริมให้นิสิตชั้นปีที่ 1 มีความภาคภูมิใจในสถาบัน สร้างความสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่กับรุ่นน้อง และสร้างบรรยากาศภายในมหาวิทยาลัยให้มีสีสันด้วยกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ เมื่อวันพุธที่ 3 กรกฎาคม 2567 ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ ถนนวิถีประชาใต้ และลานหน้าอาคารทักษิณาคาร มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง   

บรรยากาศเริ่มต้นด้วยนิสิตชั้นปีที่ 1 พร้อมกัน ณ ลานหน้าเสาธง  เวลา 18.00 น. นิสิตใหม่ ร่วมร้องเพลงชาติ หลังจากนั้นเริ่มเดินขบวนแห่งความภาคภูมิใจ ลอดซุ้มริ้วธงของมหาวิทยาลัย ก้าวสู่ลานกิจกรรมหน้าอาคารหอประชุมเฉลิมพระเกียรติ  สู่กิจกรรมแปลตัวอักษร TSU 67   นิสิตทุกคนร่วมร้องเพลงมาร์ชมหาวิทยาลัยทักษิณ เสียงดังกึกก้องอย่างพร้อมเพรียง เข้าสู่กิจกรรมบูมนิสิตมหาวิทยาลัยทักษิณ ด้วยบรรยกาศของความเป็นหนึ่งเดียว หลังจากนั้น  กิจกรรมพี่ส่งน้อง ร่วมร้องเพลงประจำสถาบัน  นิสิตขั้นปีที่ 1 เดินไปยังลานหน้าอาคารทักษิณาคาร โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ณฐพงศ์ จิตรนิรัตน์  อธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ พร้อมด้วยผู้บริหาร เดินนำขบวนนิสิตผ่านซุ้มเทียนซึ่งพี่ ๆ นิสิตรอยืนถือแสงเทียนนำทางส่งน้องๆ  ตลอดเส้นทางจาก หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ ถนนวิถีประชาใต้  จนถึงลานหน้าอาคารทักษิณาคาร ซึ่งอธิการบดี พร้อมผู้บริหารร่วมพบปะนิสิตขั้นปีที่ 1 และรับชมการแสดงดนตรีสดจากศิลปินรีบูท 

 สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นิสิตใหม่ต้องเรียนรู้และปรับตัวในการเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย รวมถึงทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ ได้สร้างมิตรภาพกับเพื่อนและนิสิตรุ่นที่ต่างคณะ กิจกรรมสายธารสานสัมพันธ์ฉันท์พี่น้องจัดทำขึ้นเพื่อให้นิสิตใหม่ใด้มีความรู้ความเข้าใจการใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย การสร้างความสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่กับรุ่นน้องในรั้วมหาวิทยาลัย ถือเป็นกิจกรรมที่ก่อให้เกิดความผูกพันและสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ รวมทั้งเป็นการช่วยเหลือเกื้อกูลกันฉันท์พี่น้องให้เกิดความภาคภูมิใจในสถาบันการศึกษาของตน โดยอาศัยการจัดกิจกรรมที่สร้างสรรค์ที่สามารถพัฒนาศักยภาพของนิสิตได้ 

.....……………………

ขอบคุณภาพมุมสูงการแปรอักษร จากนายกฤษดา สุวรรณการณ์ คณะวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมดิจิทัล
ภาพ/เรียบเรียง :  งานสื่อสารองค์กร  สำนักงานมหาวิทยาลัยทักษิณ

#Proud_to_be_TSU   #ล้อมวงบูมน้อง   #รับขวัญปาริชาตช่อที่ '56   #TSUNEWS   #มหาวิทยาลัยทักษิณ