3วัน 3ความถึง ...จาก ม.ทักษิณ สู่ มศว ประสานมิตร กับกิจกรรม University PR Network Expo 2024

3วัน 3ความถึง ...จาก ม.ทักษิณ สู่ มศว ประสานมิตร กับกิจกรรม University PR Network Expo 2024

4 ก.ค. 67 172

ปิดจ๊อบกันแบบ “ถึง ถึง ถึง” สำหรับกิจกรรม University PR Network Expo 2024 ระหว่างวันที่ 1 – 3 กรกฎาคม 2567 ณ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ กรุงเทพมหานคร

3 วัน 3 ความถึง ทั้งทีมงานและนักเรียน... เริ่มต้นที่ความถึงแรก คือ การ “ถึง กทม.” กันแบบเต็มพิกัดของทีมงาน มหาวิทยาลัยทักษิณ ที่ได้ใช้ชีวิตฉบับชาวกรุงแท้ (แต่แค่ชั่วคราว) ทั้งการทำงาน การกิน อยู่ และการเดินทางท่ามกลางฝูงชนและการจราจรที่หนาแน่น แม้จะไม่ได้คุ้นเคยกับวิถีชีวิตในลักษณะนี้ แต่ด้วยลักษณะงานของสื่อสารองค์กรที่ต้องคล่องตัว เน้นความถึง ความไว ทำให้การร่วมจัดกิจกรรม University PR Network Expo 2024 ครั้งนี้ เต็มที่ เต็มพิกัด เต็มอัตรา แบบไม่มีแผ่ว

    

   

ถึงต่อมา คือ “ถึงเครือข่าย” ที่ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนมุมมอง แชร์ไอเดีย แบ่งปันแนวคิด และทิศทางของมหาวิทยาลัยทักษิณ กับมหาวิทยาลัยอื่นๆ ในครอบครัวเทางาม เช่น มหาวิทยาลัยนเรศวร และมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ รวมทั้งคุณครูแนะแนวของโรงเรียนต่างๆ ที่ได้นำนักเรียนมาร่วมงาน แม้จะเป็นเพียงช่วงสั้นๆ ที่ได้พูดคุยกัน แต่ก็นับว่าเป็นเวลาคุณภาพในเวลาที่จำกัด

    

ถึงที่สาม....ความถึงสุดท้าย คือ “ถึงเป้าหมาย” ทั้งในส่วนของการทำงานและนักเรียน ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของโครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์มหาวิทยาลัยเชิงรุก ตามที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เจ้าของโครงการได้วางไว้ ในส่วนของมหาวิทยาลัยทักษิณ เราได้ปรับรูปแบบนิทรรศการ ให้เป็นการดึงนักเรียนเข้ามาร่วมกิจกรรม ทั้งการเล่นเกม การตอบคำถามชิงรางวัล รวมถึงการมีส่วนร่วมในการผลิต content สั้นๆ บอกเล่าเกี่ยวกับกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งได้รับการตอบรับจากเหล่านักเรียนเป็นอย่างดี แม้ว่าวันนี้มหาวิทยาลัยทักษิณอาจจะไม่ใช่หมุดหมายแรกของนักเรียนในเขตกรุงเทพมหานคร แต่วันนี้หลายคน “รู้จัก” มหาวิทยาลัยทักษิณมากขึ้น

    

เกม “พุ่งเป้า” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สร้างสีสัน เรียกเสียงหัวเราะได้อย่างต่อเนื่อง และทำให้ทีมงานได้ใช้เวลาพูดคุยกับนักเรียนถึงเป้าหมายชีวิต และมีโอกาส “สื่อสาร” เกี่ยวกับความเป็นมหาวิทยาลัยทักษิณออกไปในคราวเดียวกัน โดยให้นักเรียนร่วมสนุกด้วยการปาเป้า ซึ่งจะมีหมุดหมายเป็นรายชื่อคณะต่างๆ ผ่านกติกาง่ายๆ คือ ให้ปาลูกดอกไปยังคณะที่ต้องการเข้าศึกษา แล้วให้ตอบคำถามที่เน้นการชวนคุย เพื่อช่วยให้นักเรียนได้สำรวจความพร้อมของตัวเอง รวมถึงความรู้ความเข้าใจที่มีต่อเป้าหมาย พร้อมทิ้งท้ายแง่คิด ไว้ว่า การปาลูกดอกให้ตรงเป้าไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด และแน่นอนว่าการเดินทางสู่เป้าหมายในชีวิตจริง ทั้งเรื่องการเรียนและเรื่องอนาคต ยากยิ่งกว่าหลายร้อยเท่า.... วินัยและความตั้งใจคือกุญแจสำคัญของการ “ถึงเป้าหมาย”         

       

ขอบคุณแม่ทัพนายกองทั้งสองท่าน อาจารย์ ดร.ทิพย์ทิวา สัมพันธมิตร ผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายวิจัยและสื่อสารองค์กร และอาจารย์เสรี บุญรัตน์ รองคณบดีฝ่ายวิชาการ วิจัย และนวัตกรรม วิทยาลัยการจัดการเพื่อการพัฒนา ที่คอยสนับสนุนทุกอย่างแบบสุดพลัง ทำให้การทำงานเต็มไปด้วยบรรยากาศการ “ร่วมทีม” และ “ร่วมทำ” ที่มีความสุข สนุก สุดจึ้ง

    

        

ขอบคุณทางมหาวิทยาลัยทักษิณ ที่วางใจ และให้โอกาสทีมงานสื่อสารองค์กร ได้ทำหน้าที่ตัวแทนมหาวิทยาลัยไปประชาสัมพันธ์ผลงานและหลักสูตรการศึกษา รวมทั้งบอกเล่าสื่อสาร “ความเป็น TSU” ให้นักเรียนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลได้ทราบ เราเชื่อว่าทุกๆ message ที่ได้สื่อสารออกไปในงาน University PR Network Expo 2024 จะเป็นการหว่านเมล็ดพันธุ์ TSU ไว้ในความคิด ความเข้าใจของใครหลายคน

    

    

................................................................................................

เรียบเรียง : งานสื่อสารองค์กร สำนักงานมหาวิทยาลัยทักษิณ #University_PR_Network_Expo_2024 #มศว #มหาวิทยาลัยทักษิณ #TSUNEWS