นิสิตครู ม.ทักษิณ ยืนหนึ่ง สนามสอบบรรจุข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ปี 2567

นิสิตครู ม.ทักษิณ ยืนหนึ่ง สนามสอบบรรจุข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ปี 2567

6 ก.ค. 67 2061

นิสิตครู ม.ทักษิณ ยืนหนึ่ง สนามสอบบรรจุข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ปี 2567

     จากผลการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็น "ข้าราชการครู" และบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่ง "ครูผู้ช่วย" สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ปี พ.ศ. 2567 ซึ่งประกาศผลหมดทุกเขตพื้นที่การศึกษาเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการสอบบรรจุครู ปี 2567 ผลปรากฎว่านิสิตครูมหาวิทยาลัยทักษิณ ผ่านการสอบบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน  437 คน โดยหลักสูตรที่ผ่านมากที่สุด ได้แก่ หลักสูตรสังคมศึกษา 56 คน หลักสูตรภาษาไทย 50 คน หลักสูตรพลศึกษา 45 คน หลักสูตรภาษาอังกฤษ 45 คน หลักสูตรชีววิทยา 45 คน ทั้งนี้มีผู้สอบลำดับการขึ้นบัญชีที่ 1 ถึง 5  จำนวน 159 คน โดยมีลำดับที่ 1 จำนวน 40 คน ลำดับที่ 2 จำนวน 36 คน ลำดับที่ 3 จำนวน 43 คน ลำดับที่ 4 จำนวน 24 คน และ ลำดับที่ 5 จำนวน 16 คน

     มหาวิทยาลัยทักษิณ โดยคณะศึกษาศาสตร์  ได้เปิดโอกาสทางการศึกษาสำหรับนักเรียนที่ใฝ่ฝันประกอบอาชีพครู และบุคลากรทางการศึกษา โดยเปิดหลักสูตรทางด้านการศึกษาในหลากหลายสาขาวิชา เพื่อรองรับตามความต้องการของตลาดแรงงาน ทั้งในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก ซึ่งได้พัฒนาหลักสูตรและนวัตกรรมทางการศึกษาที่ทันสมัย  โดยการประสานความร่วมมือระหว่างคณะต่าง ๆ  จึงเกิดเป็นหลักสูตรการเรียนร่วมระหว่างคณะศึกษาศาสตร์ กับคณะวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมดิจิทัล เพื่อผลิตครูทางด้านวิทยาศาสตร์  คณะศึกษาศาสตร์เรียนร่วมกับคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เพื่อผลิตครูทางด้านสังคมและด้านภาษา  คณะศึกษาศาสตร์เรียนร่วมกับคณะศิลปกรรมศาสตร์ เพื่อผลิตครูทางด้านศิลปะ  เป็นต้น

     ผลลัพธ์อันน่าภาคภูมิใจนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของมหาวิทยาลัยทักษิณในการผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพพร้อมรับใช้วงการศึกษาของประเทศ อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำถึงความเป็นเลิศทา่งวิชาการซึ่งเป็นโอกาสอันดีสำหรับบัณฑิตที่จะได้นำความรู้ความสามารถไปพัฒนาการศึกษของชาติต่อไป 

 ..........................

ขอบคุณข้อมูล :  คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ (อัพเดทข้อมูลวันที่ 10 ก.ค. 2567)
เรียบเรียง :  งานสื่อสารองค์กร สำนักงานมหาวิทยาลัยทักษิณ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ   
โทรศัพท์ : 074-317682 หรือ 074-317600 ต่อ 3101
เฟสบุ๊ค : คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ  

#ครูผู้ช่วย  #สอบบรรจุครู67   #สพฐ  #สพม.  #สพป.  #ครุสภา  #นิสิตครู   #คณะศึกษาศาสตร์ #มหาวิทยาลัยทักษิณ #TSUNEWS #TSU #ThaksinUniversity