สถาบัน LeRT ม.ทักษิณ ยกระดับความปลอดภัยทางไซเบอร์ ระดมทีม ADMIN Page ทุกหน่วยงาน อบรมป้องกันภัยการใช้งาน Facebook

สถาบัน LeRT ม.ทักษิณ ยกระดับความปลอดภัยทางไซเบอร์ ระดมทีม ADMIN Page ทุกหน่วยงาน อบรมป้องกันภัยการใช้งาน Facebook

10 ก.ค. 67 156

สถาบัน LeRT ม.ทักษิณ  ยกระดับความปลอดภัยทางไซเบอร์ ระดมทีม ADMIN Page ทุกหน่วยงาน อบรมป้องกันภัยการใช้งาน Facebook 

  

สถาบันทรัพยากรการเรียนรู้และเทคโนโลยีดิจิทัล วิทยาเขตพัทลุง  จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตรแอดมินต้องรู้ เคล็ดลับยกระดับความปลอดภัยให้กับ Facebook Page เพื่อให้ความรู้นิสิตและบุคลากรที่ดูแลเพจ Facebook ของหน่วยงานในมหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง  โดยมีอาจารย์ ดร.คณิดา สินใหม  ผู้อำนวยการ สถาบันทรัพยากรการเรียนรู้และเทคโนโลยีดิจิทัล  เป็นประธานเปิดการอบรมพร้อมต้อนรับผู้เข้าร่วมอบรม  ซึ่งทีมงานสถาบันฯ นำโดย นายพลชัย บินหมูด นักวิชาการคอมพิวเตอร์ กลุ่มภารกิจพัฒนาระบบเทคโนโลยีดิจิทัล สถาบันทรัพยากรการเรียนรู้และเทคโนโลยีดิจิทัล วิทยาเขตพัทลุง  ทำหน้าที่วิทยากร ให้ความรู้ และแนะนำเทคนิคการป้องกันภัยทางไซเบอร์  ยกตัวอย่างกรณี เฟสบุ๊ค ถูกมิจฉาชีพแฮกซ์ข้อมูลและครอบครองเพจ  พร้อมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับทีมงานฝ่ายสื่อสารองค์กร สำนักงานมหาวิทยาลัย โดย อาจารย์ ดร.ทิพย์ทิวา สัมพันธมิตร ผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายวิจัยและสื่อสารองค์กร ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ การอบรมครั้งนี้มีผู้เข้ารับการอบรม 30 คน  และกำหนดจัดอบรมครั้งที่ 2 ณ มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตสงขลา ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2567

  

 ปัจจุบันจำนวนผู้ใช้งานกว่า 3.07 พันล้านคนต่อเดือน ทำให้ Facebook เป็น เพลตฟอร์มที่มีความสำคัญในการติดต่อสื่อสารและยังช่วยสร้างชุมชนที่เปิดโอกาสให้ผู้คน มารวมตัวกันเพื่อแบ่งปันความสนใจและประสบการณ์ที่คล้ายคลึงกันอีกด้วย ปัจจุบัน Facebook Page มีบทบาทในการเชื่อมต่อกับกลุ่มผู้คนได้กว้างมาก ขึ้น การดูแลปกป้องเพจโดยผู้ดูแล (administrators) หรือ แอดมินเพจ จากผู้ไม่ประสงค์ดีที่อาจพยายามเข้าถึงบัญชีผู้ใช้ เพื่อหาผลประโยชน์ทางด้านการเงินหรือหลอกลวง สมาชิกผู้ติดตามเพจ จึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง  ดังนั้นการป้องกันเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดความไม่ปลอดภัยในการใช้เฟสบุ๊ค สถาบันฯ จึงจัดโครงการ "แอดมินต้องรู้เคล็ดลับยกระดับความปลอดภัยให้เพจ Facebook"  มีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งเน้นการเสริมสร้างความปลอดภัยของเพจ Facebook ให้มีความ แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยการปรับปรุงการตั้งค่าความปลอดภัย การให้ความรู้เกี่ยวกับการรักษา ความปลอดภัยในโลกออนไลน์แก่ผู้ดูแลเพจ รวมถึงแนะนำการใช้เครื่องมือและเทคโนโลยีที่ทันสมัย ในการป้องกันการโจมตีจากแฮกเกอร์

............................

เรียบเรียง :  งานสื่อสารองค์กร  สำนักงานมหาวิทยาลัย

#สถาบันLeRT  #สถาบันทรัพยากรการเรียนรู้และเทคโนโลยีดิจิทัล  #ความปลอดภัยทางไซเบอร์  #Facebook #TSUNEWS  #มหาวิทยาลัยทักษิณ