ม.ทักษิณ ลงนามคำรับรองการปฏิบัติงาน ประจำปีการศึกษา 2567 สานพลังคุณภาพสู่เป้าหมายความสำเร็จที่ยังยืน

ม.ทักษิณ ลงนามคำรับรองการปฏิบัติงาน ประจำปีการศึกษา 2567 สานพลังคุณภาพสู่เป้าหมายความสำเร็จที่ยังยืน

16 ก.ค. 67 256

มหาวิทยาลัยทักษิณ ลงนามคำรับรองการปฏิบัติงาน ประจำปีการศึกษา 2567 สานพลังคุณภาพสู่เป้าหมายความสำเร็จที่ยังยืน

   

ฝ่ายยุทธศาสตร์และพัฒนาคุณภาพองค์กร จัดพิธีลงนามคำรับรองการปฏิบัติงาน ประจำปีการศึกษา 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดเป้าหมายการดำเนินงานประจำปีการศึกษา 2567 ร่วมกันทั้งมหาวิทยาลัย และเพื่อลงนามคำรับรองการปฏิบัติงาน ประจำปีการศึกษา 2567 โดย รองศาสตราจารย์ ดร.ณฐพงศ์ จิตรนิรัตน์  อธิการบดี มหาวิทยาลัยทักษิณ  บรรยาย "สานพลังสู่คุณภาพและความสำเร็จที่ยังยืน : TSU Up Level for Sustainable Growth" โดยมีใจความสำคัญของการบรรยายว่า   “ในการทำงาน…การทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดอาจยังดีไม่พอ...พลังของ “ทีม” ที่เข้มแข็งต่างหากที่เป็นเรื่องสำคัญ”  หลังจากบรรยายเสร็จ ได้มีการลงนามคำรับรองการปฏิบัติงานปีการศึกษา 2567 ระหว่างอธิการบดีกับหัวหน้าส่วนงานวิชาการ ส่วนงานอื่น  จำนวน 25 หน่วยงาน  ประกอบด้วยส่วนงานวิชาการ จำนวน 15 ส่วนงาน   ส่วนงานอื่น จำนวน 5 ส่วนงาน และหน่วยงานบริหาร จำนวน 5 หน่วยงาน  ณ หอประชุมปาริชาต มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตสงขลา

 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ถาวร จันทโชติ  รองอธิการบดีฝ่ายยุทธศาสตร์และประกันคุณภาพ  ให้ข้อมูลเพิ่มเติมในการสรุปผลการดำเนินงานตามคำรับรองการปฏิบัติงาน ปีการศึกษา 2566 และแนวทางการขับเคลื่อนองค์กร ปีการศึกษา 2567 ว่า สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้ส่งเสริมสนับสนุน การนำเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (Education Criteria for Performance Excellence : EdPEx) ไปใช้เป็นแนวทางในการบริหารองค์กรสู่ความเป็นเลิศมาอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งหวังที่จะยกระดับคุณภาพการศึกษาไทยให้ทัดเทียมและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

โดยสถาบันอุดมศึกษาส่วนใหญ่มีการนำเกณฑ์ EdPEx มาใช้เป็นแนวทางในการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ดังนั้น เพื่อเตรียมความพร้อมในการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน จึงจำเป็นจะต้องมีการลงนามคำรับรองการปฏิบัติงานเพื่อเป็นข้อตกลงร่วมกันในการขัยเคลื่อน เพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขัน และสร้างความเป็นเลิศให้กับมหาวิทยาลัยฝ่ายยุทธศาสตร์และพัฒนาคุณภาพองค์กร จึงกำหนดจัดโครงการลงนามคำรับรองการปฏิบัติงาน มหาวิทยาลัยทักษิณ ประจำปีการศึกษา 2567 ขึ้น เพื่อให้ส่วนงานวิชาการ ส่วนงานอื่น หน่วยงานบริหาร และหน่วยงานลักษณะพิเศษ ร่วมกันกำหนดค่าเป้าหมายการดำเนินงาน ประจำปีการศึกษา 2567 กับมหาวิทยาลัยต่อไป

......................................

เรียบเรียง : งานสื่อสารองค์กร สำนักงานมหาวิทยาลัยทักษิณ

#EdPEx  #ลงนามคำรับรอง  #ยุทธศาสตร์และประกันคุณภาพ    #Sustainable_Growth  #TSUNEWS  #มหาวิทยาลัยทักษิณ