มหาวิทยาลัยทักษิณแถลงข่าวการจัดงาน Southern Innovation Fair 2024

มหาวิทยาลัยทักษิณแถลงข่าวการจัดงาน Southern Innovation Fair 2024

17 ก.ค. 67 144

มหาวิทยาลัยทักษิณ ร่วมกับสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กำหนดจัดงานมหกรรมนวัตกรรมจากผลงานวิจัยภาคใต้และการประกวดสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม "Southern Innovation Fair 2024" ระหว่างวันที่ 1-3 สิงหาคม 2567 ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง

งานนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับคุณภาพการอุดมศึกษาและพัฒนาสมรรถนะกำลังคนให้ตอบสนองทิศทางการพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเสริมสร้างศักยภาพของเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้พร้อมก้าวสู่การเป็นนักวิจัยและนวัตกรในอนาคต

ภายในงานจะมีกิจกรรมหลากหลาย อาทิ การประกวดสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม "Southern Innovation Awards 2024" แบ่งเป็นระดับมัธยมศึกษาและอุดมศึกษา ครอบคลุม 5 กลุ่มเรื่อง ได้แก่ ด้านการเกษตรและอุตสาหกรรมการเกษตร ด้านการสาธารณสุขและเทคโนโลยีทางการแพทย์ ด้านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม และด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต

   

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมบ่มเพาะการสร้างแรงบันดาลใจนักพัฒนานวัตกรรม Business Talk Show เสวนาแผนงานกลุ่มอุตสาหกรรม BCG ภาคใต้ และการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตเพื่อพัฒนาทักษะในอนาคต

   

มหาวิทยาลัยทักษิณมุ่งหวังให้งานนี้เป็นเวทีแสดงความสามารถด้านการประดิษฐ์คิดค้นของเยาวชน อันจะนำไปสู่การขยายฐานบุคลากรด้านการวิจัยและนวัตกรรมที่จะเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงประเทศ สอดคล้องกับเป้าหมายของมหาวิทยาลัยในการเป็นมหาวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม และนโยบายของ วช. ในการพัฒนาสังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้และสร้างสรรค์นวัตกรรม

 

ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์มหาวิทยาลัยทักษิณ หรือสอบถามข้อมูลได้ที่

กลุ่มภารกิจทรัพย์สินทางปัญญาและธุรกิจนวัตกรรม
สถาบันวิจัยและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยทักษิณ
คุณพิมพ์ณดา มณีวงค์ และคุณอรอนงค์ สักสงค์
โทร 0 7460 9600 ต่อ 7253,7247 (ในวันและเวลาราชการ)
E-mail : tlo.researchtsu@gmail.com

 

......................................

เรียบเรียง : งานสื่อสารองค์กร สำนักงานมหาวิทยาลัยทักษิณ

#SouthernInnovationFair  #Innovation  #นวัตกรรม #สถาบันวิจัยและนวัตกรรม #TSU  #TSUNEWS  #มหาวิทยาลัยทักษิณ