อีกก้าวความสำเร็จ  นิสิตพร้อมอาจารย์ที่ปรึกษารับรางวัลวิทยานิพนธ์ดีเด่น ปี 2565

อีกก้าวความสำเร็จ นิสิตพร้อมอาจารย์ที่ปรึกษารับรางวัลวิทยานิพนธ์ดีเด่น ปี 2565

23 ก.ค. 67 53

ห่างหายกันไปหลายปี สำหรับโครงการรางวัลวิทยานิพนธ์ดีเด่น ทำให้การกลับมาอีกครั้งในปีนี้เต็มไปด้วยคึกคัก และความชื่นชมยินดีทั้งจากเหล่านิสิตและอาจารย์ที่ปรึกษา  

วันนี้ (วันอังคาร ที่ 23 กรกฎาคม 2567) เวลา 08.00 – 12.30 น. ทางบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยทักษิณ ได้จัดโครงการรางวัลวิทยานิพนธ์ดีเด่น ปีการศึกษา 2565 และ Grad Showcase ขึ้น ณ ห้องประชุม 18310 และ 18311 อาคาร 50ปี มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตสงขลา และผ่านระบบ Online Cisco Webex Meeting  

    

เริ่มต้นกล่าวเปิดโครงการ โดย ผศ.ดร.ประสงค์ เกษราธิคุณ คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยทักษิณ ต่อเนื่องด้วยพิธีมอบประกาศเกียรติคุณให้แก่นิสิตและอาจารย์ที่ปรึกษา โดยประธานคณะกรรมการพิจารณารางวัลวิทยานิพนธ์ดีเด่นแต่ละกลุ่มสาขา หรือผู้แทน ซึ่งรางวัลวิทยานิพนธ์ดีเด่นนี้ แบ่งออกเป็น 4 กลุ่มสาขาวิชา ได้แก่ กลุ่มสาขาศึกษาศาสตร์ กลุ่มสาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ กลุ่มสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และกลุ่มสาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ โดยรางวัลวิทยานิพนธ์จะมีด้วยกัน 4 ระดับ คือ  ดีเด่น ดีมาก ดี และชมเชย กลุ่มสาขาละ ไม่เกิน 5 รางวัล

จากนั้นเป็นกิจกรรม Grad Showcase โดยนิสิตผู้มีผลงานโดดเด่นและได้คัดรับเลือกให้นำเสนอผลงาน โดยจะแบ่งออกเป็น 2 Session ซึ่งจะมีกรรมการคอยช่วยให้คำแนะนำและตั้งคำถามเพื่อให้นิสิตได้นำไปปรับใช้และพัฒนาต่อยอดต่อไป Session1 ประกอบด้วยกลุ่มสาขาศึกษาศาสตร์ และสาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ โดยมี ผศ.ดร.สิงหา ประสิทธิ์พงศ์ และ รศ. ดร. พัชลินจ์ จีนนุ่น เป็นกรรมการ ณ ห้อง 18310 Session2 ประกอบด้วยกลุ่มสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และสาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ โดยมี ผศ.ดร.ประสงค์ เกษราธิคุณ และผศ.ดร.ตั้ม บุญรอด เป็นกรรมการ ณ ห้อง 18311  

    

ความเข้มแข็งของบัณฑิตศึกษาเป็นฐานสำคัญที่จะนำพามหาวิทยาวิทยาลัยทักษิณ บรรลุยุทธศาสตร์และผลักดันไปสู่การเป็นมหาวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม คุณภาพบัณฑิตศึกษาที่ประจักษ์ชัดประการหนึ่ง คือ ผลงานวิทยานิพนธ์ของนิสิต ซึ่งในแต่ละปีการศึกษามีผลงานวิทยานิพนธ์ของนิสิตที่โดดเด่นเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นการสร้างองค์ความรู้ใหม่ ดังจะเห็นได้จากการได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารซึ่งเป็นที่ยอมรับในแวดวงวิชาการทั้งระดับชาติและระดับนานาชาติ รวมทั้งมีการนำผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ อันนำมาซึ่งชื่อเสียงแก่มหาวิทยาลัยทักษิณ  

    

อีกทั้งโครงการรางวัลวิทยานิพนธ์ดีเด่น เป็นการยกย่องประกาศเกียรติคุณนิสิตบัณฑิตศึกษา ผู้มีความมานะ พยายามอุทิศตนเพื่อสร้างวิทยานิพนธ์ที่มีคุณภาพ เป็นแรงกระตุ้นและกำลังใจในการทำวิทยานิพนธ์ให้มีคุณภาพสำหรับนิสิตและอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพงานวิจัยของมหาวิทยาลัย ตลอดจนส่งเสริมให้งานวิจัยสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริงต่อองค์กร ชุมชน และประเทศชาติในโอกาสต่อไป

................................................................................................  

เรียบเรียง : งานสื่อสารองค์กร สำนักงานมหาวิทยาลัยทักษิณ

#รางวัลวิทยานิพนธ์ดีเด่น #GradShowcase #บัณฑิตวิทยาลัย #มหาวิทยาลัยทักษิณ #TSUNEWS #WETSU