TSU-MDC ร่วมมือ LTA ประเทศมาเลเซีย รุกตลาดการท่องเที่ยวและไมช์ ผสานเครือข่ายนานาชาติขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการสู่สากล

TSU-MDC ร่วมมือ LTA ประเทศมาเลเซีย รุกตลาดการท่องเที่ยวและไมช์ ผสานเครือข่ายนานาชาติขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการสู่สากล

27 ส.ค. 67 92

 

  

วิทยาลัยการจัดการเพื่อการพัฒนา มหาวิทยาลัยทักษิณ  ได้กำหนดแผนยุทธศาสตร์ในการขยายโอกาสการศึกษา ส่งเสริมการวิจัย การบริการทางวิชาการและการศึกษา และการประชุมทางวิชาการในระดับชาติและนานาชาติ โดยล่าสุดได้ประสานงานกับ Langkawi Tourism Academy@ Kolej Komuniti Langkawi (LTA)  ประเทศมาเลเซีย ในการลงนามความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง 2 หน่วยงาน  นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ทวนธง ครุฑจ้อน คณบดีวิทยาลัยการจัดการเพื่อการพัฒนา มหาวิทยาลัยทักษิณ และ ROHANA BINTI SAHAK  ผู้จัดการ Langkawi Tourism Academy@Kolej Komuniti Langkawi โดยมี อาจารย์เสรี บุญรัตน์  รองคณบดีฝ่ายวิชาการ วิจัย และนวัตกรรม  วิทยาลัยการจัดการเพื่อการพัฒนา  อาจารย์บุณวัทน์ ศรีขวัญ  อาจารย์ทักษ์สรณ์ธัญ กองพิมพ์ พร้อมด้วยบุคลากรและนิสิตหลักสูตรหลักสูตรการจัดการบัณฑิต (การจัดการสมัยใหม่) วิชาเอกการจัดการการท่องเที่ยวและไมช์  ร่วมเป็นสักขีพยาน  นอกจากนี้ ผู้บริหาร บุคลากร และนิสิต วิทยาลัยการจัดการเพื่อการพัฒนา มหาวิทยาลัยทักษิณ ได้เข้าร่วมงาน INTERNATIONAL TOURISM AND HOSPITALITY NETWORK (ITHN) 2024 ระหว่างวันที่ 26-27  สิงหาคม 2567 และงาน INTERNATIONAL TOURISM AND HOSPITALITY IMMERSION (ITHI) ระหว่างวันที่ 27-30 สิงหาคม 2567  ณ ลังกาวี ประเทศมาเลเซีย

  

 

สำหรับการลงนามความร่วมมือระหว่าง LTA และ วิทยาลัยการจัดการเพื่อการพัฒนา มหาวิทยาลัยทักษิณ มีเป้าหมายเพื่อการขับเคลื่อนทางวิชาการ ด้านการศึกษา  และด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ โดยจัดให้มีการแลกเปลี่ยนการฝึกประสบการณ์ระยะสั้น การฝึกสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน (CWIE)  เพื่อให้นักศึกษา ได้สัมผัสกับสภาพแวดล้อมและวัฒนธรรมการศึกษาที่แตกต่างกัน  การจัดโครงการแลกเปลี่ยนคณาจารย์ และบุคลากรเพื่อการเรียนการสอนและการทำโคงการวิจัยร่วมกัน ในการสนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนาวิชาชีพและการเสริมสร้างทางวิชาการ รวมทั้งการริเริ่มโครงการวิจัยร่วมกันโดยมุ่งเน้นประเด็นร่วมสมัยในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ ที่ประยุกต์ใช้ประโยชน์จากจุดแข็งและความเชี่ยวชาญของทั้ง 2 สถาบัน  และการพัฒนาความร่วมมือกับธุรกิจการบริการชั้นนําเพื่อให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการผ่านการฝึกงาน เพื่อเพิ่มทักษะการปฏิบัติและความสามารถในการจ้างงาน ตลอดจนการร่วมเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมทางวิชาการและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ  เช่นการประชุมเชิงปฏิบัติการ  การสัมมนาและการประชุม เพื่อแบ่งปันความรู้ส่งเสริมเครือข่ายในการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการในระดับสากลต่อไป

..................................

เรียบเรียง :  งานสื่อสารองค์กร  สำนักงานมหาวิทยาลัยทักษิณ

ภาพข่าว : วิทยาลัยการจัดการเพื่อการพัฒนา มหาวิทยาลัยทักษิณ

#TSU_MDC #LTA  #Malaysia  #การท่องเที่ยวและไมช์    #Langkawi_Tourism_Academy   #CWIE #สหกิจศึกษา #อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ #TSUNEWS #มหาวิทยาลัยทักษิณ