สถาบันวิจัยและนวัตกรรม ม.ทักษิณ สร้างเครือข่ายและยกระดับผลิตภัณฑ์จากผลงานวิจัย สร้างความพร้อมสู่ธุรกิจนวัตกรรมในระดับสากล

สถาบันวิจัยและนวัตกรรม ม.ทักษิณ สร้างเครือข่ายและยกระดับผลิตภัณฑ์จากผลงานวิจัย สร้างความพร้อมสู่ธุรกิจนวัตกรรมในระดับสากล

25 ก.ย. 67 31

 

   

สถาบันวิจัยและนวัตกรรม ม.ทักษิณ สร้างเครือข่ายและยกระดับผลิตภัณฑ์จากผลงานวิจัย สร้างความพร้อมสู่ธุรกิจนวัตกรรมในระดับสากล สถาบันวิจัยและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยทักษิณ นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.โชคชัย เหมือนมาศ | ผู้รักษาการแทนรองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและนวัตกรรม ให้เกียรติต้อนรับ Mr.Takayuki Ishikawa , Mr.Hiroyuki Tsujii และนิสิต จาก University of Kitakyushu ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเข้าร่วม Thaksina Program: SDGs International Social Entrepreneurship Development Program for The University of Kitakyushu and Thaksin University กิจกรรมการสร้างเครือข่ายและยกระดับผลิตภัณฑ์จากผลงานวิจัยมหาวิทยาลัยทักษิณและสร้างความพร้อมของนิสิตและนักวิจัยและการสู่ธุรกิจนวัตกรรมในระดับระดับสากล ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 28 กันยายน 2567 ณ อาคารทักษิณาคาร มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง

  

ในวันแรก (24 กันยายน 2567) ช่วงเช้า ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.โชคชัย เหมือนมาศ นำทีมอาจารย์และนิสิต จาก University of Kitakyushu สํารวจนิทรรศการ วัฒนธรรมท้องถิ่น ศิลปะงานฝีมือ และประวัติศาสตร์และโบราณคดี ทักษิณคดีศึกษา และเยี่ยมชมวัดพะโคะ จังหวัดสงขลา ต่อด้วยช่วงบ่ายได้รับเกียรติ จาก รองศาสตราจารย์ ดร.สมัคร แก้วสุกแสง รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม และผู้รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยทักษิณ ร่วมต้อนรับและกล่าวเปิดโครงการในครั้งนี้ ต่อจากนั้นนิสิตจากมหาวิทยาลัยทักษิณ และนิสิตจาก University of Kitakyushu ร่วมกันระดมความคิดและเตรียมการพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยแบ่งเป็น 5 กลุ่ม แต่ละกลุ่มจัดทำ soybean meat sausage และ Fusion sweet อย่างละ 1 เมนู เพื่อนําเสนอแนวคิดผลิตภัณฑ์ และทดสอบรสชาติของผลิตภัณฑ์และให้ข้อเสนอแนะสำหรับการปรับปรุงผลิตภัณฑ์รอบที่ 1 และในช่วงเย็นร่วมรับประทานอาหารและทำกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ เพื่อไห้นิสิต อาจารย์ ได้ร่วมสนุกและทำกิจกรรมร่วมกันมากยิ่งขึ้น

สำหรับวันที่สอง (25 กันยายน 2567) นิสิตร่วมกันเตรียมผลิตภัณฑ์และปรับปรุงรสชาติตามข้อเสนอแนะ และทดสอบรสชาติผลิตภัณฑ์ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับทดสอบตลาดของผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้น ณ ตลาดริมชล ในวันพรุ่งนี้ (25 กันยายน 2567) ... . กิจกรรมในครั้งนี้นิสิตจากมหาวิทยาลัยทักษิณ นิสิตจาก University of Kitakyushu และอาจารย์ เข้าร่วมถึง 30 คน มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาศักยภาพของนักวิจัยของมหาวิทยาลัยทักษิณในการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมและ ความพร้อมนักวิจัยสู่ธุรกิจนวัตกรรมในระดับระดับสากล เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้การสร้างแฟลตฟอร์มเพื่อนำนวัตกรรมของมหาวิทยาลัยไปสู่ภาคธุรกิจตามความพร้อมของมหาวิทยาลัยทักษิณ

...................................

ภาพ/ข่าว : สถาบันวิจัยและนวัตกรรม #สถาบันวิจัยและนวัตกรรม

#มหาวิทยาลัยทักษิณ  #TSU  #TLO   #ThaksinaProgram